RSS

Diễn viên ‘Fast and Furious 6’ chào khán giả Việt Nam

Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Luke Evans và Gina Carano nói ‘Xin chào Việt Nam’ trong buổi gặp gỡ báo giới châu Á tại Manila, Philippines hồi giữa tháng 5.


Thủ đô Manila, Philippines là địa điểm ở Đông Nam Á được lựa chọn làm nơi ra mắt bom tấn Fast & Furious 6, với sự góp mặt của bốn diễn viên Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Luke Evans và Gina Carano. Sự kiện này quy tụ nhiều phóng viên báo giới, truyền hình các nước trong khu vực châu Á và có cả Việt Nam.

Vin, Michelle, Luke và Gina rất thân thiện khi tiếp xúc với đại diện truyền thông Việt Nam. Họ tâm sự nhiều về quá trình thực hiện bom tấn hành động này và còn nói tiếng Việt: “Xin chào Việt Nam” cũng như mời khán giả tới rạp xem phim.

Trả lời VnExpress trước câu hỏi liệu Fast & Furious sẽ kéo dài mấy tập, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Vin Diesel nói: “Tôi sẽ làm tới khi nào các fan chán loạt phim này thì thôi. Bạn biết đấy, Fast & Furious đã ra đời được 13 năm. Tôi nghĩ khán giả khó có thể kìm lòng được trước những chiếc xe đẹp và những người phụ nữ rất quyến rũ xuất hiện trong phim. Chúng tôi cũng luôn nỗ lực sáng tạo để tạo nên những câu chuyện hay cho từng tập, đem tới cho khán giả những trải nghiệm thú vị nhất”.

Vin Diesel tình tứ với Michelle Rodriguez trong cuộc trò chuyện với báo giới châu Á ở Philippines. Ảnh: Nguyên Minh.
Vin Diesel tình tứ với Michelle Rodriguez trong cuộc trò chuyện với báo giới châu Á ở Philippines. Ảnh: Nguyên Minh.

Tiêu điểm chú ý trong phần 6 chính là sự xuất hiện trở lại của Michelle Rodriguez trong vai Letty - nhân vật tưởng như đã chết ở phần 4. Người đẹp khá bối rối trước câu hỏi: “Cô cảm thấy sao khi một số series phim mình tham gia như Fast & Furious hay Resident Evil, các nhà biên kịch thường để nhân vật của cô chết ở tập trước nhưng lại hồi sinh lại ở tập sau?”.

Michelle tâm sự: “Sự trở lại của tôi trong Fast & Furious 6 có sự đóng góp rất lớn của các fan. Loạt phim này đã đưa tôi đến với Hollywood từ 13 năm trước. Letty được rất nhiều người yêu mến. Tôi cảm thấy bị áp đảo trước tình cảm mà fan dành cho mình. Rất nhiều áp lực và căng thẳng khi một lần nữa sánh vai bên Vin, Paul và những người khác. Nhưng tôi luôn nỗ lực hết mình vì tôi biết chắc rằng Letty sẽ không làm các bạn thất vọng”.

Trong cuộc trò chuyện, Vin quay sang nhìn Michelle trìu mến: “Với tư cách là một nhà sản xuất, anh hứa sẽ không để em chết thêm lần nào nữa trên phim đâu”.

Gương mặt điển trai của tài tử Luke Evans - người vào vai phản diện Owen Shaw trong "Fast & Furious 6". Ảnh: Nguyên Minh.
Tài tử Luke Evans - người vào vai phản diện Owen Shaw trong "Fast & Furious 6". Ảnh:Nguyên Minh.

Gây ấn tượng trong Fast & Furious 6 là nhân vật phản diện Owen Shaw do tài tử người Anh, Luke Evans, thể hiện. Luke cho biết anh đã mong muốn được trở thành một phần của “gia đình” Fast & Furious từ lâu bởi loạt phim này ra đời năm 2001 – cũng là năm anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Luke cho biết trong số các loại xe và đồ chơi công nghệ của Fast Six, anh thích chiếc xe tăng nhất. “Đó là một phân cảnh tràn đầy sự hưng phấn, nghẹt thở và là một trải nghiệm mà tôi sẽ không bao giờ quên”.

Luke Evans tiết lộ thêm: “Tôi thực sự thích đóng vai một kẻ xấu trên phim. Owen Shaw là một vai diễn tuyệt vời. Nhưng ngoài đời tôi thực sự là một người tốt, mẹ tôi nói với tôi thế mà (Cười lớn). Tôi rất dễ thương”.

Nữ võ sĩ Gina Carano lần đầu đến với Fast & Furious nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn bởi các cảnh chiến đấu với Letty. Cô thích những vai nữ hành động, mạnh mẽ vì khi đó cô được chiến đấu hết mình. Gina còn cho biết cô coi các pha đánh đấm như những “bài khiêu vũ” và cảm thấy rất hưng phấn mỗi khi vận động tay chân. “Michelle Rodriguez là một diễn viên rất tuyệt vời. Bình thường khi đối mặt với những cảnh quay ‘nặng’ về thể lực, có nhiều diễn viên sẽ tỏ ra e dè hay ngại ngùng. Nhưng Michelle luôn miệng nói tôi phải ‘mạnh lên nữa’ trong các cảnh chiến đấu giữa Letty và Riley”.

Nữ võ sĩ Gina Carano lần đầu đến với "gia đình Fast & Furious". Ảnh: Nguyên Minh.
Nữ võ sĩ Gina Carano lần đầu đến với "gia đình Fast & Furious". Ảnh: Nguyên Minh.

Vin Diesel cũng cho biết ở những tập phim sau của Fast & Furious, anh sẽ tìm một địa điểm thích hợp ở Đông Nam Á để làm bối cảnh. James Wan, đạo diễn củaFast & Furious 7, là người Malaysia. Tập mới nhất của loạt phim này sẽ khởi quay ngay trong mùa hè năm nay để kịp ra mắt khán giả vào mùa phim hè năm tới. Bối cảnh trong tập 7 sẽ là Nhật Bản và Trung Đông. Đoạn cuối của Fast & Furious 6 đã hé lộ tài tử Jason Statham (phim Người vận chuyển) sẽ đóng vai phản diện chính, Ian Shaw (anh trai của Owen Shaw) trong phần 7.

Chỉ sau hơn một tuần chiếu rạp, Fast & Furious 6 đã thu về hơn 300 triệu USD trên toàn thế giới. Doanh thu của bom tấn này dự kiến phá kỷ lục 5 tập trước và hứa hẹn vào Top 10 phim ăn khách nhất trong năm. Theo thông tin từ nhà phát hành tại Việt Nam, Fast & Furious 6 là bộ phim 2D có doanh thu ngày công chiếu lớn nhất trong lịch sử phòng vé của xứ sở hình chữ S và nếu tính cả phim 2D và 3D thì chỉ đứng sau Iron Man 3.

Khán giả Việt Nam đã được thưởng thức Fast & Furious 6 từ hôm 24/5 – cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ.

Theo Vnexpress

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Ca sĩ Việt được bảo hộ bản quyền âm nhạc trên YouTube???

Vào tháng 8/2011, công ty POPS Worldwide ký kết dự án hợp tác bản quyền hoá nội dung nhạc Việt Nam trên YouTube với YouTube (thuộc tập đoàn Google). Những nội dung nhạc Việt Nam dưới hình thức video clip do người dùng YouTube đưa lên hệ thống website được đăng ký và bảo vệ bản quyền.

Việc bảo vệ bản quyền này tạo sự thay đổi với 2 đối tượng chính: người tạo nội dung và người dùng trên YouTube. Nhiều ca sĩ thức thời cho rằng nếu không ký để đưa sản phẩm âm nhạc của mình lên một cách chính thống thì sớm muộn sản phẩm của họ cũng sẽ bị khán giả đưa lên. Đây là cách ca sĩ “sống chung với lũ”.
tuan-hung-1369973917_500x0.jpg
Thông báo bản quyền trong MV ca nhạc của Tuấn Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Lê Hiếu, Nhật Kim Anh, Lý Hải… đã ký kết bản quyền này để kiểm soát khả năng cho phép người dùng sử dụng sản phẩm âm nhạc của mình. Khi người dùng đăng (upload) toàn bộ hoặc một phần video clip ca nhạc của ca sĩ lên YouTube hoặc sử dụng toàn bộ hoặc một phần nhạc nền của ca sĩ cho video clip họ tự tạo (video clip sinh nhật, đám cưới, video clip hình…), hệ thống YouTube sẽ có thông báo bản quyền này thuộc về ai.

Khi đăng ký bản quyền với YouTube, ca sĩ có thể lựa chọn tính năng cho phép người dùng xem và chia sẻ nội dung bằng cách đăng video clip lên kênh của người dùng hoặc dùng nhạc làm nhạc nền cho các clip khác. Trong trường hợp này, người dùng sẽ nhận được thông báo bản quyền. Một cách khác là cho phép người dùng xem (có thể phân quyền xem trên từng lãnh thổ) và không đăng video clip lên kênh của người dùng mà chỉ có kênh YouTube chính thức của ca sĩ mới được đăng video clip. Trong trường hợp người dùng cố tình sử dụng sản phẩm âm nhạc không được cấp phép, ca sĩ có quyền hạ nội dung vi phạm này xuống khỏi hệ thống YouTube.

Ngoài ra, khi xảy ra tình trạng người dùng bôi nhọ hình ảnh của ca sĩ hoặc dùng các sản phẩm âm nhạc của ca sĩ cho việc quảng cáo không thích hợp thì ca sĩ có thể yêu cầu POPS thông báo người dùng gỡ bỏ nội dung này. Trong trường hợp người dùng vẫn không gỡ bỏ, POPS thể gỡ bỏ nội dung không phù hợp khỏi YouTube. Clip bé Bảo An Đồ Rê Mí hát "Bé Chút Chít" bị một trang web người lớn gắn đường link rồi đẩy lên YouTube. Khi gia đình bé Bảo An có ý kiến, clip này đã được tháo xuống khỏi hệ thống.

chutchit-1369973917_500x0.jpg
Clip của bé Bảo An bị gắn website người lớn đã được tháo khỏi hệ thống.


Người dùng Việt Nam vẫn quen với suy nghĩ YouTube là trang chia sẻ miễn phí, tự do upload. Trước việc ca sĩ ký bảo hộ bản quyền trên YouTube, nhiều người lo ngại phải đóng phí sử dụng. Tuy nhiên đại diện POPS cho biết, người dùng tiếp tục sử dụng nội dung có bản quyền trên YouTube không phải trả phí. YouTube sẽ là đơn vị trả phí cho chủ sở hữu bản quyền bằng cách chia sẻ doanh thu quảng cáo. Khác biệt của người dùng là phải tuân thủ các quyền của ca sĩ, nếu sai phạm sẽ bị cắt tiếng, cắt video, ba lần vi phạm bị đánh sập kênh trên YouTube.

Việt Nam đang tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế, đồng nghĩa với việc tuân thủ các quy định về bản quyền mà các nước tiên tiến trên thế giới đều áp dụng. Điều này dẫn đến thay đổi trong thói quen sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm văn hóa. Bản quyền là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cho công nghiệp sáng tạo phát triển. Có thể thấy rõ điều này khi nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã tham gia dự án Nghe có ý thức, nhằm bảo vệ tác quyền của ca sĩ, nhà sáng tác. Với việc bảo hộ bản quyền âm nhạc trên YouTube, các ca sĩ kỳ vọng vào một bước tiến mới trong việc “xem có ý thức” của khán giả.

Theo Vnexpress

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Chiến binh Riddick - Vin Diesel

Teaser đầu tiên của siêu phẩm giả tưởng cuối hè hé lộ nhiều cảnh chiến đấu của Riddick với những quái vật gớm ghiếc.



Teaser trailer của Riddick, bộ phim hành động, giả tưởng sắp ra mắt do Vin Diesel thủ vai chính, vừa được chính nam diễn viên này đưa lên trang Facebook cá nhân. Đoạn phim chỉ dài 22 giây này mang sắc thái chậm, buồn trên nền giọng nói của nhân vật chính đang bị trói: “Bất kể điều gì xảy ra, bất kể họ nói gì với bạn, đừng để họ tháo xích ra khỏi người tôi” và “Bạn không sợ bóng tối, phải không?”.


Ngoài nhân vật chính, trong clip này còn có hình ảnh của một vài sinh vật, một trong số đó bị Riddick bóp chặt bằng tay không. Bên cạnh đó là một vài pha hành động của vai nam chính.

Riddick là câu chuyện về một tù nhân vượt ngục nguy hiểm bị bỏ mặc cho chết dưới nắng ở một hành tinh dường như không có sự sống. Tuy nhiên, anh sớm nhận thấy mình phải chiến đấu để tồn tại trước những quái vật ăn thịt hung tợn hơn bất kỳ con người nào anh từng đụng độ.



Cách duy nhất để Riddick thoát khỏi nơi này là kích hoạt một đèn hiệu khẩn cấp nhằm thu hút những tên lính đánh thuê. Đây là những kẻ sẽ đổ bộ xuống hành tinh này để truy bắt Riddick đổi lấy tiền thưởng.

Vin Diesel sẽ trở lại với vai diễn phản anh hùng của mình sau 9 năm. Karl Urban cũng trở lại với vai Vaako. Năm 2004, The Chronicles of Riddick từng chỉ đạt doanh thu hơn 100 triệu USD (kinh phí 130 triệu USD) nhưng gần một thập kỷ sau, Universal muốn hồi sinh tác phẩm này với màu sắc mới.


Ngoài Vin Diesel và Karl Urban, dàn diễn viên của Riddick còn có Jordi Molla, Matt Nable, Katee Sackhoff, Bokeem Woodbine, Dave Bautista, Conrad Pla, Raoul Trujillo, Nolan Funk và Keri Hilson.

David Twohy, người làm đạo diễn và biên kịch hai bộ phim về nhân vật Riddick trước đây là Pitch BlackThe Chronicles of Riddick (2004), tiếp tục đảm nhận hai vai trò này trong bộ phim thứ ba.

Riddick dự kiến được công chiếu vào ngày 6/9.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Fast and Furious 7 sẽ quay trong hè 2013

Nhà sản xuất mong muốn có hai tập "Fast and Furious" ra mắt trong hai năm liên tiếp.


Phim Fast and Furious 6 được ấn định công chiếu từ 24/5. Nhưng ngay từ lúc này, phần 7 của series Fast and Furious ăn khách đã sẵn sàng cho các cảnh quay. Thông tin này do Vin Diesel, nam diễn viên chính của phim, tiết lộ trên Facebook của anh: "Khán giả rất háo hức và họ mong mỏi có phần tiếp theo của Fast and Furious. Lần đầu tiên tôi đảm nhận vai Dominic Toretto là vào năm 1999 và mọi thứ cứ thế tiếp diễn. Phim sẽ bấm máy vào mùa hè năm nay tại Los Angeles, nơi mọi chuyện bắt đầu".



Gần đây có khá nhiều tin đồn xung quanh Fast 7. Một trong số đó là việc ngôi sao phim hành động Jason Statham vào vai ác có tên Ian Shaw trong tập phim này. Ian Shaw là anh trai của nhân vật phản diện Owen Shaw (Luke Evans đóng) trong Fast 6.




Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng Vin Diesel, Paul WalkerDwayne Johnson sẽ tiếp tục tham gia Fast 7. Trong khi đó đạo diễn Justin Lin khẳng định không làm đạo diễn cho tập phim này. Lí do mà Justin Lin đưa ra là ông không theo kịp tốc độ ra mắt quá nhanh của loạt phim. Sự rút lui của đạo diễn gốc Đài Loan là tổn thất lớn cho series Fast and Furious. Ông là đạo diễn của bốn tập phim gần đây bao gồm The Fast and the Furious: Tokyo Drift, Fast & Furious, Fast FiveFast and Furious 6.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Jason Statham đóng vai phản diện trong phim Fast & Furious 7

Siêu sao hành động Jason Statham được nhắm vào phản diện trong phần 7 của loạt phim hành động, đua xe ăn khách.


Phải tới cuối tháng 5 thì Fast and Furious 6 mới được chiếu tại các rạp trên toàn thế giới nhưng tin tức về Fast and Furious 7 đã tràn ngập các trang tin về điện ảnh. Trong đó, thông tin mới nhất là việc các nhà sản xuất đã lựa chọn được diễn viên vào vai phản diện trong phần thứ bẩy của loạt phim hành động ăn khách này.





Người được “chọn mặt gửi vàng” là ngôi sao phim hành động Jason Statham. Anh sẽ đảm nhận vai Ian Shaw, anh trai của Owen Shaw. Owen chính là nhân vật phản diện trong Fast and Furious 6 sắp ra mắt do diễn viên Luke Evans thủ vai.

Đến nay, vẫn chưa có lời xác nhận hay khẳng định nào về thông tin này. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Jason Statham được đồn đại là sẽ đảm nhận một vai trong series Fast and Furious. Năm 2011, anh từng được mời vào vai Owen Shaw. Nhưng Statham khi đó từ chối và vai diễn này cuối cùng thuộc về Luke Evans.

Nội dung Fast and Furious 6 là những diễn biến kể từ sau vụ trộm thành công 100 triệu USD ở Rio (Brazil) trong phần trước. Dom (Vin Diesel) và Brian (Paul Walker) cùng nhóm của mình tản ra khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cuộc sống của họ dường như chẳng thể vẹn toàn khi phải trốn chui trốn lủi và xa quê hương.




Trong khi đó, Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson) đang theo dấu một tổ chức tội phạm gồm những gã tài xế kiêm lính đánh thuê lão luyện qua 12 quốc gia. Điều bất ngờ là trợ tá đắc lực của tên trùm chính là cô bạn gái tưởng đã chết của Dom, Letty (Michelle Rodriguez). Cách duy nhất ngăn chặn băng nhóm tội phạm này là đánh bại chúng trên đường phố. Vì vậy Hobbs đã nhờ vả Dom tập hợp lại đội xe của anh ở London.

Bộ phim hành động bom tấn rất được mong chờ này sẽ ra mắt vào ngày 24/5 trên toàn thế giới. Ngoài Vin Diesel, Paul Walker và Dwayne “The Rock” Johnson, một số gương mặt khác tham gia Fast and Furious 6 bao gồm Jordana Brewster, Tyrese Gibson, Gina Carano, Joe Taslim và Ludacris.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Khi người đàn ông yêu gây tranh cãi vì cảnh nóng

Một số ý kiến cho rằng trong phim "When a man loves", đoạn hai diễn viên Shin Se Kyung và Yeon Woo Jin ân ái nhau quá lộ liễu.

Khi Người Đàn Ông Yêu đang phát sóng trên đài MBC Hàn Quốc. Trong tập mới đây, nhân vật của Shin Se KyungYeon Woo Jin có màn ôm hôn nóng bỏng. Cảnh giường chiếu được nhận định ở mức “19+”.




Bối cảnh phim khi Woo Jin đến tạm biệt Se Kyung để đi công tác. Hai người không kìm được lòng và ôm hôn nhau…

 Một số ý kiến bình luận, “Cảnh nóng trong phim quá nóng bỏng, lộ liễu”, “Ngồi xem phim với người nhà, đến đoạn này tôi giật mình”… Có người nhận xét thẳng thừng: “Cuối cùng cũng chỉ vì lôi kéo người xem”…



Ngoài Shin Se Kyung và Yeon Woo, phim còn có sự tham gia của tài tử Song Seung Hun. Seung Hun vào vai chàng trai đối đầu với Woo Jin trong cuộc tranh giành tình yêu của Se Kyung.

When a man loves là phim được kỳ vọng của tài tử Phía đông vườn địa đàng. Trái với sự náo nức của khán giả trước khi phim chiếu trên truyền hình, When a man loves không nhận được ủng hộ nồng nhiệt từ phía khán giả. Phim bị đánh giá là có nội dung quen thuộc, các diễn biến quá nặng nề, u ám khiến người xem không thấy thoải mái.

Nhiều khán giả cho rằng Song Seung Hun sai lầm khi chọn kịch bản này và diễn xuất của anh trong phim không ấn tượng như thể hiện của anh trong các phim trước đó. Tuy nhiên, cũng có ý kiến đánh giá, When a man loves là thử nghiệm diễn xuất mới của Seung Hun. Trong phim, anh vào vai trùm xã hội đen, vẻ ngoài lạnh lùng. Có thể nhiều người chưa quen với hình ảnh mới của anh nên ban đầu đánh giá chưa cao.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Man of Steel - Siêu nhân phiên bản mới

Sau Batman, đạo diễn tài ba Christopher Nolan tiếp tục làm hồi sinh một người hùng truyện tranh khác của DC Comics là Superman trong bom tấn 'Man of Steel' của mùa hè năm sau.

Hãng Warner Bros. vừa tung ra teaser trailer đầu tiên dài hơn một phút của Man of Steel - phiên bản mới của Superman sẽ ra mắt vào mùa hè năm sau. Christopher Nolan là người viết kịch bản và sản xuất, nhưng không làm đạo diễn. Zack Snyder, tác giả của phim 300 Chiến BinhNgười Hùng Báo Thù, được Warner Bros. "chọn mặt gửi vàng" thực hiện bom tấn này.

Teaser đầu tiên chưa hé lộ gì nhiều về nội dung phim, ngoài một vài hình ảnh Clark Kent trong vai trò ngư dân đánh cá. Ở đoạn cuối, cảnh Clark Kent hiện thân là siêu nhân bay lượn trên bầu trời khiến nhiều khán giả tò mò.

Hinh-anh-phim-Nguoi-dan-ong-thep-Man-of-Steel-2013_01.jpg

Kevin Costner, người thủ vai Jonathan - cha của Clark Kent ở Trái đất, độc thoại trong teaser này: "Bạn không chỉ là một ai đó. Một ngày bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn. Bạn phải quyết định khi lớn lên mình sẽ trở thành ai. Bất cứ con người nào, dù tốt hay xấu, cũng đều có khả năng làm thay đổi thế giới".

Tài tử Russell Crowe, người thủ vai Jor-El, cũng góp giọng trong teaser: "Bạn sẽ đem tới cho loài người một lý tưởng để phấn đấu. Họ sẽ cùng chạy đua với bạn, họ sẽ gục ngã. Nhưng vào lúc này, họ sẽ đứng cùng bạn dưới ánh mặt trời. Bạn sẽ giúp họ làm nên những điều kỳ diệu".

Hinh-anh-phim-Nguoi-dan-ong-thep-Man-of-Steel-2013_02.jpg

Man of Steel xoay quanh câu chuyện về chàng thanh niên Clark Kent, vốn là người ngoài hành tinh được đưa tới Trái đất và được đôi vợ chồng Jonathan - Martha nuôi dưỡng. Khi Trái đất bị các thế lực siêu nhiên tấn công, Clark Kent trở thành người hùng bảo vệ người dân.

Vai Clark Kent do tài tử mới nổi, Henry Cavill (phim Immortals), đảm nhiệm. Người đẹp Enchanted - Amy Adams - vào vai Lois Lane, bạn gái của Clark Kent. Phim còn có sự tham gia của minh tinh gạo cội Diane Lane trong vai Martha, mẹ nuôi người Trái đất của Siêu Nhân.

Hinh-anh-phim-Nguoi-dan-ong-thep-Man-of-Steel-2013_03.jpg

Cùng với Người Dơi, Siêu Nhân cũng là một trong những nhân vật người hùng nổi bật nhất của truyện tranh DC Comics. Nhân vật này từng nhiều lần được đưa lên màn ảnh rộng và phiên bản gần đây nhất là vào năm 2006, do nam diễn viên Brandon Routh thủ vai.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Welcome To The Punch - Bắt đầu cuộc chiến

Sau Trance, tài tử James McAvoy tiếp tục gặp lại khán giả Việt Nam tháng này với phim hành động, phiêu lưu – Welcome to the Punch. Nam diễn viên người Anh vào vai Max Lewinsky, một thám tử ở London (Anh) tìm cách trừ khử tên tội phạm khét tiếng Jacob Sternwood (Mark Strong). Khi đối mặt nhau cũng là lúc hai kẻ xa lạ nhận ra một âm mưu sâu xa hơn của những kẻ bí ẩn đứng đằng sau cuộc truy đuổi này.

Poster-phim-Welcome-to-the-Punch-2013.jpg

Welcome to the Punch do đạo diễn người Anh, Eran Creevy (nổi tiếng với phim kinh phí thấp Shifty vào năm 2008) thực hiện. Phim hứa hẹn mang phong cách đặc trưng của những tác phẩm hình sự, hành động đến từ xứ sở sương mù. Khán giả Việt Nam cũng sẽ được gặp lại nữ diễn viên Andrea Riseborough – người đóng vai Vika trong bom tấn Oblivion của Tom Cruise vừa chiếu rạp hồi giữa tháng 4.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Nhà Trắng Thất Thủ - Mãn nhãn với hệ thống phòng thủ hoàn hảo bị phá vỡ.

Khai thác đề tài cũ là ám sát tổng thống nhưng ‘Olympus Has Fallen’ lại có cách kể đặc biệt hấp dẫn, lôi cuốn đến những phút cuối cùng.



Mùa phim hè năm nay có hai đề tài nổi cộm được rất nhiều nhà làm phim khai thác là hậu tận thế và tấn công Nhà Trắng ám sát tổng thống. Nếu như chủ đề hậu tận thế có Oblivion, After Earth, This is the End hay Elysium thì Olympus Has FallenWhite House Down là hai tác phẩm hành động, hình sự rất đáng chú ý ở đề tài thứ hai. Bộ phim được ra mắt trước vào dịp 30/4 này là Olympus Has Fallen (Nhà Trắng thất thủ), một tác phẩm của đạo diễn Antoine Fuqua (nổi tiếng với Training Day, King Arthur, Shooter) với sự tham gia của ba ngôi sao Gerard Butler, Aaron EckhartMorgan Freeman.

Chuyện phim nói về một nhóm phần tử cực đoan được trang bị vũ khí hạng nặng và huấn luyện kỹ càng cùng thực hiện một vụ đột kích táo bạo vào Nhà Trắng ở thủ đô Washington giữa ban ngày. Chúng nhanh chóng nắm quyền kiểm soát, bắt giữ Tổng thống Benjamin Asher (Aaron Eckhart) và bộ tham mưu của nước Mỹ trong một căn hầm bất khả xâm phạm ở ngay dưới dinh tổng thống. Khi cuộc chiến ác liệt nổ ra trước bãi cỏ Nhà Trắng, cựu nhân viên an ninh Mike Banning (Gerard Butler) tìm đường đột nhập vào bên trong để làm nhiệm vụ được anh cho là lý tưởng của cuộc đời – bảo vệ Tổng thống, bằng mọi giá.

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_01.jpg

Banning sử dụng những kỹ năng bài bản và nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong dinh Tổng thống để trở thành “tai mắt” cho Chủ tịch Allan Trumbull (Morgan Freeman), người đột ngột lên giữ quyền Tổng thống và các cố vấn then chốt của ông. Khi căng thẳng nổi lên, các phần tử khủng bố bắt đầu hành hình con tin và đe dọa hủy diệt thì đội bảo vệ an ninh quốc gia chỉ có thể trông cậy vào một mình Banning trong công cuộc tìm kiếm con trai Tổng thống, giải cứu Tổng thống và ngăn chặn âm mưu của những phần tử cực đoan.

Olympus Has Fallen hấp dẫn ngay ở những phút đầu tiên khi giới thiệu mối quan hệ đặc biệt giữa Tổng thống Benjamin Asher và người cận vệ Mike Banning. Từ cách mở đầu dữ dội, đạo diễn Antoine Fuqua đã kéo người xem vào một không khí căng thẳng, chặt chẽ cho câu chuyện về sau. Suốt chiều dài hai tiếng, từng khoảnh khắc trong Olympus Has Fallen đều có sức hút buộc khán giả phải tập trung cao độ theo dõi với một tâm thế căng lên bởi cấu trúc câu chuyện rất chặt chẽ, khó có thể bỏ qua bất kỳ chi tiết nào.

Dù chỉ có kinh phí 70 triệu USD (chưa vào hàng bom tấn), phim vẫn thực sự là một bữa “đại tiệc” hình ảnh và âm thanh xứng đáng với kỳ vọng của khán giả trong mùa hè này. Cảnh quay tấn công vào Nhà Trắng được làm táo bạo và dồn dập đủ để “ép phê” người xem. Chỉ trong phút chốc, tòa nhà được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới bị thất thủ, đổ nát, hoang tàn sau vài cú va chạm, bắn phá. Đường phố Washington náo động khi các phần tử cực đoan nã súng, những màn tấn công từ trên không trung, tiếng la hét, tiếng nổ… tất cả đều có sức ám ảnh lớn. Có thể nói đây là một trong những trường đoạn đáng ghi nhớ của điện ảnh thế giới năm nay.

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_02.jpg

Hình ảnh lá cờ nước Mỹ hiên ngang ở dinh Tổng thống bị bắn tỉa chi chít lỗ, rơi xuống bãi cỏ Nhà Trắng bên ánh hoàng hôn là một hình ảnh đẹp và gợi nhiều ý nghĩa. Cảnh quay này tạo nên một khoảnh khắc tĩnh lặng cho Olympus Has Fallen sau một trường đoạn dồn dập khói lửa và tấn công liên hồi. Phim vẫn đi theo “chủ nghĩa” người hùng như nhiều tác phẩm điện ảnh Hollywood điển hình nhưng sức nặng của câu chuyện, tâm lý các nhân vật và hiệu ứng hình ảnh – âm thanh đủ để thuyết phục người xem.

Xét về mặt đề tài, Olympus Has Fallen mang đậm tính chính trị nhưng qua lối dẫn dắt của đạo diễn Antoine Fuqua lại không hề khô khan. Ngoài yếu tố hành động, tâm lý của các nhân vật cũng được khai thác kỹ. Từng người đều phải đưa ra những lựa chọn, những đắn đo, suy nghĩ và đánh cược với số phận. Những tranh cãi giữa Chủ tịch Allan, Mike Banning, đội an ninh hay cách điều khiển của những phần tử cực đoan đều tạo nên những khoảnh khắc căng thẳng cao độ trên màn ảnh rộng. Rất hiếm có bộ phim hành động, tâm lý nào trong thời gian gần đây mà xử lý tốt cả phần hình ảnh, âm thanh lẫn chiều sâu câu chuyện như Olympus Has Fallen.

Gerard Butler vẫn chứng tỏ anh sinh ra để tham gia các bộ phim hành động nặng về tâm lý. Sau những phim tình cảm ít được chú ý như The Ugly Truth, The Bounty Hunter, tài tử người Scotland lấy lại phong độ như thời 300, Law Abiding Citizen hay Machine Gun Preacher. Vẫn với ánh mắt lạnh lùng và sự cương quyết, Gerard Butler mang tới những cảnh hành động, chiến đấu có thể sánh ngang hoặc thậm chí hơn cả Liam Neeson trong Taken. Đây có thể là bộ phim hay nhất trong sự nghiệp của anh từ trước đến nay.

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_03.jpg

Aaron EckhartMorgan Freeman cũng làm tốt nhiệm vụ của mình trong vai Tổng thống Benjamin AsherChủ tịch Allan Trumbull. Bộ ba này (gồm cả Gerard Butler) kết hợp ăn ý làm nên một tác phẩm đủ sức hấp dẫn những ai từng yêu thích kiểu phim hành động, hình sự hạng nặng như Shooter hay Training Day. Diễn viên vào vai phản diện, Rick Yune, cũng là một trong những nhân vật được xây dựng ấn tượng với độ nguy hiểm, thông minh và sự lạnh lùng cần có ở các tuyến nhân vật đối trọng, đủ xứng tầm với nhân vật chính.

Đề tài ám sát Tổng thống khá quen thuộc nhưng đạo diễn Antoine Fuqua thích tiền đề táo bạo của kịch bản: “Nhà Trắng bị tấn công và Tổng thống bị bắt làm con tin. Câu hỏi duy nhất trong đầu tôi là, điều đó sẽ xảy ra như thế nào?”. Và với Olympus Has Fallen, các nhà làm phim Hollywood một lần nữa chứng minh được rằng những chủ đề dù là “muôn thưở” nhưng có cách khai thác hấp dẫn với ngôn ngữ điện ảnh táo bạo thì vẫn mang lại được những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho khán giả.

Dù đụng mặt với “người hùng Marvel” Iron Man 3 trong dịp nghỉ lễ 30/4 này nhưng câu chuyện về “người hùng Nhà TrắngGerard Butler với lý tưởng bảo vệ Tổng thống vẫn là một tác phẩm xứng tầm cho mùa phim hè năm nay. Với những khán giả yêu thích phim hành động hạng nặng và mong muốn được thưởng thức một tác phẩm “chất” cả về kỹ xảo lẫn nội dung thì Olympus Has Fallen là cái tên khó có thể bỏ qua.

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_04.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_05.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_06.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_07.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_08.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_09.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_10.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_11.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_12.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_13.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_14.jpg

Hinh-anh-phim-Nha-Trang-that-thu-Olympus-Has-Fallen-2013_15.jpg

Theo VnExpress

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
;