RSS

Hướng dẫn cài đặt Google Chrome




Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí chỉ mất một vài phút để cài đặt.





Trình duyệt này sẵn có cho các máy tính chạy Windows, Mac và Linux (xem các yêu cầu hệ thống). Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước của quá trình cài đặt.

Hướng dẫn dành cho Windows

Để cài đặt Google Chrome cho tài khoản người dùng, hãy thực hiện theo các bước bên dưới:

1.Truy cập vào http://www.google.com/chrome/?hl=vi

2. Nhấp vào Tải xuống Google Chrome. Bằng việc tải xuống tệp trình cài đặt từ trang web này, bạn có thể chắc chắn rằng Google Chrome sẽ được cập nhật các tính năng và các bản vá bảo mật mới nhất.

3. Xem lại Điều khoản Dịch vụ và nhấp vào Chấp nhận và Cài đặt để tiếp tục. Trước khi bạn tiếp tục, bạn cũng có thể đặt các tuỳ chọn sau:

* Gửi các thống kê sử dụng và báo cáo sự cố: Chọn hộp kiểm "Giúp cải thiện Google Chrome..." ở cuối trang, nếu bạn cho phép Google Chrome gửi thông tin tới Google về cách bạn sử dụng trình duyệt. Bạn không cần lo lắng, Google Chrome sẽ không gửi thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email hoặc thông tin Tài khoản Google của bạn.

* Đặt Google Chrome làm trình duyệt mặc định của bạn: Chọn hộp kiểm này nếu bạn muốn sử dụng Google Chrome để mở bất kỳ liên kết nào bạn nhấp vào.

4. Khi tệp trình cài đặt đã được tải xuống, hộp thoại "Chào mừng bạn đến với Google Chrome" sẽ xuất hiện và nhắc bạn chọn công cụ tìm kiếm bạn muốn sử dụng cho thanh địa chỉ (còn được gọi là "hộp đôi").

Nhấp vào nút Chọn bên dưới tuỳ chọn bạn muốn đặt làm công cụ tìm kiếm mặc định của mình.

Trình cài đặt sẽ hoàn tất bằng cách nhập trang chủ và lịch sử trình duyệt từ trình duyệt mặc định của bạn. Một cửa sổ Google Chrome sẽ tự động mở khi mọi thứ đã được thiết lập để bạn có thể sử dụng ngay trình duyệt này.

Hướng dẫn dành cho Mac

1. Truy cập http://www.google.com/chrome/?hl=vi

2. Nhấp vào Tải xuống Google Chrome.

3. Xem lại Điều khoản Dịch vụ, sau đó nhấp vào Chấp nhận và Cài đặt để tiếp tục.

4. Mở tệp có tên "Google Chrome.dmg" sau khi tải xuống.

5. Trong cửa sổ mở ra, kéo biểu tượng Google Chrome vào thư mục Application (Ứng dụng). Thao tác này sẽ cài đặt Google Chrome cho tất cả tài khoản người dùng trên máy tính của bạn.

6. Lần đầu tiên bạn mở trình duyệt, Trình tìm kiếm sẽ yêu cầu bạn xác nhận xem có muốn mở ứng dụng đã tải xuống từ Internet không. Nhấp vào Mở để tiếp tục.

7. Gỡ hình ảnh đĩa Google Chrome trên Màn hình của bạn bằng cách kéo hình ảnh này đến biểu tượng Từ chối trong Thanh công cụ. Hãy đảm bảo rằng bạn đang kéo hình ảnh đĩa chứ không phải biểu tượng ứng dụng Google Chrome.

Hướng dẫn dành cho Linux

Mặc dù Google Chrome có thể được sao chép đến thư mục người dùng cục bộ và sẽ chạy mà không cần có đặc quyền quản trị, chúng tôi khuyên bạn thực hiện cài đặt và cập nhật chính xác bằng cách sử dụng cài đặt đầy đủ qua hệ thống quản lý gói gốc. Để thực hiện tác vụ này, bạn phải có quyền truy cập quản trị trong quá trình cài đặt.

1. Truy cập http://www.google.com/chrome/?hl=vi

2. Nhấp vào Tải xuống Google Chrome.

3. Xem lại Điều khoản Dịch vụ, sau đó nhấp vào Chấp nhận và Cài đặt để tiếp tục.

4. Nhấp vào OK để mở gói.

5. Nhấp vào Cài đặt Gói.

6. Sau khi cài đặt hoàn tất, nhấp vào Đóng.

Để mở trình duyệt, đi đến Applications > Internet > Google Chrome. Google Chrome sẽ thêm hệ thống lưu trữ của mình vào trình quản lý gói của bạn để trình quản lý này có thể luôn được cập nhật.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại trang hỗ trợ của Google Chrome tại đây http://www.google.com/chrome/intl/vi/more/features.html

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

;